คำถามที่พบบ่อย

รั้วไฟฟ้าป้องกันขโมย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

seprator

รั้วไฟฟ้า อันตรายไหม จะเสียชีวิตหรือไม่ ?

  1. ระบบได้มาตรฐานIEC สร้างมาเพื่อกันขโมยโดยเฉพาะ นำเฉพาะแรงดันมาใช้(แรงดันสูงมาก แต่กระแสต่ำมาก) ไม่เหมือนไฟฟ้าตามบ้านทั่วไป
  2. ป็นระบบผลัก(VDC,Pulse)  คือมีการ ปล่อยไฟฟ้าและหยุด ทุกๆ 1วินาที ไม่ดูดติดเหมือนไฟฟ้าที่บ้าน(VAC) เมื่อโดนจึงกระตุกหลุดออกได้
  3. มีหน่วยประมวลผลAPT ควบคุมระดับแรงดันที่จ่ายออกไปตลอดเวลา
  4. สามารถฉีดน้ำใส่แนวสลิงได้เลย ขณะรดน้ำต้นไม้ หรือช่วงฝนตกก็จับเสาใกล้ได้ตามปกติ ถ้าไม่โดนสลิงก็ไม่ช็อต เพราะระบบนี้น้ำไม่นำไฟฟ้า
  5. มีฟิวส์ป้องกันระบบทุกจุด ไม่มีการรั่วไหลของไฟฟ้าระบบอื่นๆ เข้า หรือออก แนวรั้วได้

ผิดกฎหมายหรือไม่ ?

ไม่มีกฎหมายบังคับห้ามใช้ ให้ใช้ หรือหนังสือยินยอมจากทางราชการ หน่วยงานใดๆ ถ้าติดตั้งรั้วไฟฟ้าในลักษณะเป็นการป้องกัน ไม่มีเจตนาทำร้าย ประสงค์ต่อชีวิตผู้อื่น โดยใช้ระบบที่มีมาตรฐานความปลอดภัย ติดตั้งป้ายเตือนเป็นระยะ ก็ไม่เข้าข่ายความผิดใดๆ

กินไฟเท่าไหร่ ค่าไฟจะแพงไหม ?

เครื่องจ่ายพลังงานENERGIZER  รุ่นDRUID13LCD(รุ่นมาตรฐาน) มีค่ากำลังไฟฟ้า Typical power consumption (normal operating conditions): 18VA  หรือประมาณ 12.6W-H(ใกล้เคียงหลอดไฟฟ้า 1หลอด) ถ้าเปิดตลอด 24ชั่วโมง เป็นเวลา 30วัน และค่าไฟหน่วยละ 7บาท

ค่าไฟต่อเดือน = 12.6W-H  x  24ชม  x  30วัน  x  0.001k  x  7บาท(หน่วยค่าไฟ)

ค่าไฟต่อเดือน = 63 บาท

มีลวดหนามเดิมอยู่แล้ว ปล่อยไฟฟ้าไปที่ลวดหนามเลยได้หรือไม่?

การปล่อยไฟฟ้าไปที่ลวดหนาม ผิดกฎความปลอดภัยของ IEC คือห้ามไม่ให้ปล่อยกระแสไฟฟ้าใดๆในรูปแบบเกี่ยวยึดติดกับอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย หรือในรูปแบบของกับดัก และการใช้ลวดหนามที่ไม่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะจะทำให้ระบบสูญเสียพลังงาน ทำงานไม่ได้เต็มที่ และไม่ปลอดภัยต่อผู้อาศัย

ติดต่อเรา รั้วไฟฟ้าปลอดภัย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน
ติดต่อเรา